Review Flycam DJI Mini 3 Pro: Quay 4K60p, Chụp 48MP, Camera Dọc Nói Không Với Crop

Review Flycam DJI Mini 3 Pro: Quay 4K60p, Chụp 48MP, Camera Dọc Nói Không Với Crop
DJI Mini 3 Pro chính thức trình làng, hứa hẹn mang lại làn gió mới cho thị trường flycam khi mới chỉ nhìn bảng thông số và tính năng, các fan nhà DJI cũng có thể cảm nhận quãng thời gian chờ đợi qua là xứng đáng. Vậy flycam được cho là thay thế cho bản DJI Mini 2 này có gì mới, có gì khác biệt? Hãy cùng VJShop.vn đánh giá chi tiết DJI Min 3 Pro ngay bây giờ.
 

Tổng quan DJI Mini 3 Pro

DJI Mini 3 Pro là mẫu máy bay mới nhất trong loạt máy bay không người lái nhẹ, 250g của DJI và thú vị nhất trong dòng cho đến nay. DJI dường như đã sẵn sàng để thiết lập lại kỳ vọng cho những gì người tiêu dùng có thể mong đợi ở một mô hình nhỏ gọn như vậy.

Quay lại thời điểm vài năm trước, tháng 10/2019, lần đầu tiên DJI giới thiệu mẫu flycam có tên Mavic Mini với cảm biến nhỏ 1/2.3 inch, các tính năng cũng rất cơ bản. Hơn một năm sau, DJI thay thế Mavic bằng DJI Mini 2. Mini 2 được bổ sung các tính năng quan trọng mà người dùng mong muốn như chụp ảnh RAW, nhưng vẫn có cùng một cảm biến nhỏ và thiếu các tính năng cần thiết cho thực tế như tránh chướng ngại vật. Để đến tận bây giờ, tháng 5/2022, DJI Mini 3 Pro ra mắt, tự hào sở hữu cảm biến lớn hơn 1/1.3 inch, cùng với ống kính f/1.7 nhanh, tích hợp gimbal có thể xoay camera 90 độ cho ra những thước phim quay dọc chất lượng, cảm biến tránh chướng ngại vật 3 hướng. Và quan trọng nhất, DJI Mini 3 Pro gói gọn loạt tính năng đáng tiền đó vẫn chỉ trong 1 body nhỏ gọn 249g của mình.   

 

Lưu ý: Lợi ích của việc mua một flycam dưới 250g là ở hầu hết các quốc gia, người dùng không cần đăng ký giấy phép cho máy bay mà chỉ cần sở hữu giấy phép lái là đủ.  

Camera của DJI Mini 3 Pro có thể chụp ảnh 48MP và quay video 4K/60p, là chiếc camera đầu tiên trên drone cùng phân khúc làm được những điều “cao cấp" như vậy. Bên cạnh đó, tính năng APAS 4.0 của DJI sẽ cho phép flycam phát hiện và tránh các chướng ngại vật, trong khi công nghệ ActiveTrack 4.0 mang lại khả năng chọn và theo dõi chính xác các đối tượng, bao gồm cả ô tô và con người. Tất cả các yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp người dùng dễ dàng tạo cảnh những quay chuyên nghiệp.

 

Về pin, DJI Mini 3 Pro sử dụng 2 phiên bản pin mới là: Intelligent Flight (pin tiêu chuẩn) và Intelligent Flight Plus (pin cao cấp hơn). Với pin tiêu chuẩn sẽ cho thời lượng bay của flycam tối đa là 34 phút (lâu hơn DJI Mini 2 khoảng 2-3 phút). Còn với pin Intelligent Flight Plus, thời lượng tối đa mỗi cục pin đem lại là 47 phút, con số vô cùng ấn tượng. Lưu ý, điều kiện bay lý tưởng để đạt được tối đa thời gian bay là đảm bảo trọng lượng cất cánh của DJI Mini 3 Pro không vượt quá 250g.

 

Những thông số nổi bật của DJI Mini 3 Pro

  • Cảm biến 1/1.3 inch CMOS 48MP
  • Ống kính tiêu cự tương đương 24mm, góc nhìn 82.1º FOV, khẩu độ f/1.7 cố định
  • Video 4K/60p
  • Thu phóng kỹ thuật số lên đến 4x
  • Ghi H.264 và H.265 ở tốc độ 150 Mbps
  • Chế độ màu video D-Cinelike và Normal
  • Chụp ảnh RAW và JPEG
  • Hệ thống truyền hình ảnh OcuSync 3.0 (O3) 1080p/30p (phạm vi 12 km)
  • Hệ thống cảm biến tránh chướng ngại vật ba chiều (trước, sau, dưới)
  • APAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao) và ActiveTrack 4.0
  • Chế độ chụp ảnh điện ảnh MasterShots
  • Thời gian bay lên đến 47 phút (với pin Intelligent Flight Plus)
 

Đánh giá DJI Mini 3 Pro - Thiết kế và Tính năng

Với kích thước 145 x 90 x 62mm khi gập lại, DJI Mini 3 Pro có khung dài hơn, rộng hơn và chắc chắn hơn so với người tiền nhiệm. Các cánh quạt được làm dài hơn và chất liệu của khung nhẹ hơn, điều này lý giải vì sao Mini 3 Pro nhiều tính năng như vậy nhưng vẫn chỉ nặng dưới 250g. Pin 2453mAh được lắp vào phía sau của máy bay. Không có bất kỳ đèn hoặc nút nào để kích hoạt nên nếu người dùng muốn xem dung lượng còn lại của pin thì buộc khi đó pin phải được lắp vào flycam hoặc lắp vào trạm sạc.

Cảm biến đa hướng

DJI Mini 3 Pro được trang bị hệ thống cảm biến phát hiện và tránh chướng ngại vật ba chiều. Bộ 3 cảm biến này được đặt ở trước, sau và phía dưới, phủ một mật độ quét phạm vi rộng cho flycam. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có cảm biến 2 bên, nếu có DJI Mini 3 Pro có lẽ là chiếc flycam an toàn nhất hiện nay. Đặc điểm này của Mini 3 Pro tương tự với Mavic Air 2, trong khi đó Mavic Mini và Mini 2 không có bất kỳ cảm biến tránh chướng ngại vật. vậy mà ra, DJI Mini 3 Pro có phần khá thiếu sót khi không thiết kế đèn phụ phía dưới để hỗ trợ hạ cánh.  

APAS 4.0

APAS 4.0 không phải là hệ thống lái tự động autopilot mới nhất của DJI, phiên bản 5.0 đã được trang bị trên một số dòng drone cao cấp hơn, kể cả DJI Mavic 3 cũng sử dụng APAS 5.0. Nhưng không vì thế mà APAS 4.0 lu mờ khi xuất hiện trên Mini 3 Pro, với APAS 4.0, Mini 3 Pro có thể tự động nhận dạng được các chướng ngại vật và tạo ra một cung đường đi tối ưu khác nhằm tránh va chạm. Quan trọng là, bản 4.0 hoạt động hiệu quả cực tốt khi quay video độ phân giải lên tới 2.7K/30p. 

Điều khiển DJI RC mới

Về cơ bản, người dùng có thể mua DJI Mini 3 Pro mà không cần mua bộ điều khiển bởi flycam tương thích với bộ điều khiển RC-N1. Nếu đã có Mini 2, Mavic Air 2, Air 2S hoặc Mavic 3 tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng cùng bộ điều khiển đó để cấp nguồn cho máy bay không người lái này.  

Nhưng như vậy có thể chưa làm thoả mãn các tin đồ “chuyên bay", DJI ra mắt một bộ điều khiển tay cầm từ xa hoàn toàn mới - DJI RC đi kèm trong phiên bản bán ra Fly More Combo. DJI RC là một cải tiến lớn so với DJI RC Pro. Trọng lượng nhẹ hơn (385g so với trọng lượng 680g của DJI RC Pro), hay thậm chí có thể điều chỉnh được cả độ nghiêng gimbal, phóng to/thu nhỏ kỹ thuật số. Ngoài ra, DJI RC còn thiết kế sẵn cả chỗ chứa cho joystick, phần đế của RC cũng dày hơn một chút so với RC Pro.

   

Review flycam DJI Mini 3 Pro - Hình ảnh và Video

Khả năng và chất lượng chụp hình

DJI Mini 3 Pro sử dụng camera cảm biến CMOS 48MP 1/1.3 inch. Camera gồm dual native ISO (hai chế độ tăng chuyển đổi), hỗ trợ cảnh quay HDR được ánh xạ tông màu (phạm vi lớn hơn được áp dụng cho SDR space) và có khả năng chụp cả hình ảnh 12MP và 48MP. Kết hợp cùng với đó là ống kính khẩu độ cố định 24mm (tương đương), tiêu cự f/1.7 cho góc nhìn FOV 82,1º. 

Những chế độ chụp hình khác nhau trên DJI Mini 3 Pro: 

  • Single
  • 48MP
  • Automatic Exposure Bracketing - AEB (ảnh 3 và 5)
  • Burst Mode
  • Timed Shots
  • SmartPhoto

Mặc dù hình ảnh 48MP chứa nhiều dữ liệu hơn, chất lượng cao hơn nhưng người dùng chỉ có thể chụp chúng dưới dạng một hình ảnh duy nhất - single image. Chụp ở các chế độ như Burst, AEB hoặc Timed, ảnh sẽ tự động là 12MP. Và nhớ rằng khi chụp 48MP, hãy đảm bảo rằng mình đã tối ưu hóa cài đặt vì bạn sẽ không có nhiều frame khác nhau để xử lý hậu kỳ.

Khả năng và chất lượng quay video

DJI Mini 3 là flycam dưới 250g đầu tiên có thể quay video 4K/60p ở tốc độ 150 Mbps với codec H.264 hoặc H.265. Ngoài ra còn có thể quay 4K/30p ở chế độ HDR hay quay Slow-Motion ở 1080p/240p. 

Lưu ý: Quay ở bất kỳ tốc độ khung hình nào trên 2.7K/30p cũng đều sẽ vô hiệu hóa APAS 4.0 và FocusTrack. Đồng nghĩa, Mini 3 Pro sẽ không có khả năng tránh vật cản, theo dõi và tracking chủ thể cũng vô hiệu hoá ở chế độ ghi 4K. 

 

Đang xem: Review Flycam DJI Mini 3 Pro: Quay 4K60p, Chụp 48MP, Camera Dọc Nói Không Với Crop

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng