So Sánh DJI Mini 3 Pro Và Mini 2: Hai Mẫu Flycam Cùng Cân Nặng Nhưng Đẳng Cấp Khác Biệt

So Sánh DJI Mini 3 Pro Và Mini 2: Hai Mẫu Flycam Cùng Cân Nặng Nhưng Đẳng Cấp Khác Biệt

DJI ngày càng khẳng định vị trí của mình đặc biệt về mảng drone, flycam. Không quá khi nói sự ra đời của dòng DJI Mini đã thay đổi thị trường máy bay không người lái theo nhiều cách khác nhau. Và hơn cả thế nữa khi mà mới đây, DJI Mini 3 Pro, 1 chiếc flycam không thuộc dòng flycam cấp thấp nhưng lại sở hữu trọng lượng nhỏ hơn 250g. 

Khá khó hiểu khi không phải là DJI Mini 3 mà lại là Mini 3 Pro. Hiện tại, phiên bản Mini 2 vẫn sẽ được DJI giữ lại cùng với sự phát hành của Mini 3 Pro. Vậy giữa 2 thế hệ flycam này có điểm gì khác biệt? Hãy cùng VJShop.vn đánh giá, so sánh DJI Mini 3 Pro vs Mini 2 chi tiết.  

 

DJI Mini 3 Pro và Mini 2 - Ngôn ngữ thiết kế

  • Cả 2 flycam đều nặng 249g
  • Kích thước Mini 2: 138 × 81 × 58 mm khi gấp 
  • Kích thước ​Mini 3 Pro: 145 × 90 × 62 mm khi gấp 

​Điểm đầu tiên có thể thấy ngay đó chính là Mini 3 Pro đã được thiết kế lại, mạnh mẽ, thanh mảnh hơn hẳn so với Mini 2. Mặc dù Mini 3 Pro phải tích hợp thêm hệ thống 3 cảm biến tránh chướng ngại vật trước, sau và bên dưới khá lớn.  

 

So sánh thiết kế của DJI Mini 3 Pro vs Mini 2

 

Mini 3 Pro cũng có phần thân máy khá đặc biệt nhằm hỗ trợ cho camera có thể nghiêng nhiều hơn lên phía trên mà thân flycam không hề làm cản trở tầm nhìn. Bên cạnh đó, thiết kế thân máy mới còn giúp Mini 3 Pro bay nhanh hơn, hệ thống gimbal cũng có nhiều không gian hơn để cơ động, nhất là khi bay về phía trước.

Kích thước của DJI Mini 3 Pro lớn hơn một chút so với Mini 2, nhưng nhìn chung, sự khác biệt đó khá khó để phát hiện ra khi gập gọn cả 2 lại. Còn khi mở ra, Mini 3 Pro lớn hơn rõ rệt, phần cánh quạt cũng lớn hơn. Nhờ vậy mà Mini 3 Pro bay hiệu quả hơn, ít gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

 

DJI Mini 3 Pro vs DJI Mini 2 - Hiệu suất bay

  • Tốc độ bay tối đa của DJI Mini 2: 16 m/s
  • Khả năng cản gió của DJI Mini 2: 8.5 - 10.5 m/s (mức 5)
  • Tốc độ bay tối đa của Mini 3 Pro: 16 m/s
  • Khả năng chống gió của Mini 3 Pro: 10.7 m/s (mức 5)

Cả Mini 2 và Mini 3 Pro đều hoạt động khá giống nhau khi đánh giá đến tốc độ bay và khả năng cản gió. Điều này phần lớn nguyên do là đến từ mức trọng lượng giống nhau - 249g của 2 flycam. Tuy không thể sánh được như DJI Mavic 3, nhưng Mini 3 Pro và Mini 2 cho hiệu suất bay ấn tượng ngay cả trong môi trường khắc nghiệt.  

Thời gian bay tối đa của Mini 3 Pro là 34 phút (với Intelligent Flight Batteries). Ngoài ra, ở một số quốc gia DJI phát hành thêm phiên bản pin Intelligent Flight Batteries Plus, nâng thời lượng bay tối đa lên tận 47 phút, cực kỳ khủng. 

Đối với DJI Mini 2, thời gian bay tối đa đạt 31 phút, không thua kém quá nhiều nhưng với một số người dùng chuyên nghiệp, sự nâng cấp của Mini 3 Pro là điều cực kỳ đáng giá.  

 

Về khả năng truyền hình ảnh, DJI Mini 3 Pro sử dụng công nghệ O3, truyền dữ liệu video trực tiếp 1080p trong phạm vi lên tới 12km. Trong khi đó, DJI Mini 2 khiêm tốn hơn khi chỉ có nguồn cấp dữ liệu 720p, phạm vi tối đa là 10 km.  

Sự khác biệt lớn nhất trong trải nghiệm bay giữa DJI Mini 3 Pro vs Mini 2 đến từ hệ thống cảm biến tránh chướng ngại vật 3 chiều của Mini 3 Pro. Với cảm biến 3 hướng này, người dùng có thể thoải mái máy ở những khu vực chật hẹp, hiểm trở.

 

DJI Mini 3 Pro và DJI Mini 2: Chất lượng camera

  • Độ phân giải ảnh tối đa của DJI Mini 2: 12MP
  • Độ phân giải video tối đa của DJI Mini 2: 4K 30fps
  • Độ phân giải ảnh tối đa của DJI Mini 3 Pro: 48MP
  • Độ phân giải video tối đa của DJI Mini 3 Pro: 4K 60fps

Những ưu điểm chính của Mini 3 Pro là cảm biến lớn 1/1.3 inch, khẩu độ f/1.7 lớn hơn, ảnh 48MP và khả năng quay chụp theo chiều dọc. So sánh với DJI Mini 2 chỉ có cảm biến 1/2.3 inch, khẩu độ f2.8, ảnh 12MP và không thể chụp ở định dạng dọc.

 

Bộ điều khiển thông minh

Nếu như DJI Mini 2 chỉ có thể tương thích với điều khiển DJI RC-N1 thì với DJI Mini 3 Pro, người dùng vừa có thể tận dụng kết nối với RC-N1 (nếu đã sở hữu nhưng mẫu flycam như Mini 2, Mavic Air 2Air 2S,...), vừa có thể sử dụng với bộ điều khiển cầm tay thông minh hoàn toàn mới DJI RC. 

DJI RC được tích hợp sẵn 1 màn hình LCD cảm ứng 5.5 inch 1080p siêu nét. Kết hợp với công nghệ truyền O3 cho phép cung cấp nguồn dữ liệu trực tiếp 1080/60fps ấn tượng. Đây chắc chắn là điều sẽ khiến người dùng cân nhắc lựa chọn giữa Mini 3 Pro vs Mini 2. 

 

Giá bán của Mini Pro 3 vs Mini 2

Giá cả là một yếu tố so sánh mà bất kỳ người dùng nào có lẽ cũng nghĩ tới đầu tiên, khá thú vị. Giá bán của DJI Mini 3 Pro đắt đỏ hơn đáng kể so với Mini 2 (chiếc flycam được đánh giá là có mức giá cả phải chăng). Nguyên nhân của sự tăng giá khá mạnh dường như là do nhà DJI đang muốn hướng Mini 3 Pro chuyên dùng cho các nhà sáng tạo nội dung, tiktoker, vlogger, nhà làm phim quay video chuyên nghiệp hơn. Mini 3 Pro dự đoán sẽ không được “đại trà" như Mini 2. 

Đang xem: So Sánh DJI Mini 3 Pro Và Mini 2: Hai Mẫu Flycam Cùng Cân Nặng Nhưng Đẳng Cấp Khác Biệt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng