Hướng dẫn làm thủ tục xin giấy phép bay flycam tại Việt Nam

Hướng dẫn làm thủ tục xin giấy phép bay flycam tại Việt Nam

Cách đăng ký thủ tục xin cấp giấy phép bay flycam, hồ sơ xin cấp phép bay flycam chắc chắn là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các tổ chức bay chuyên dụng hoặc cá nhân có niềm đam mê lớn với bay bằng flycam. Để tránh những rắc rối liên quan tới quy định về sử dụng flycam của Nhà nước cũng như những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi bay, hãy cùng VJShop tìm hiểu chi tiết thủ tục xin cấp phép bay Flycam tại Việt Nam và những lưu ý cần phải biết mới nhất hiện nay. 

Theo quy định của Nhà nước, trước khi sử dụng thiết bị bay có gắn Camera (Flycam), khách hàng cần tìm hiểu Nghị định số 36/2008/NĐ-CP về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, TẠI ĐÂY. Theo nghị định trên, tất cả các hoạt động bay bằng Flycam đều phải xin phép Bộ quốc phòng, địa chỉ gửi đơn xin phép là Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu, số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

 

Hồ sơ đăng ký bay Flycam hoàn chỉnh

  1. Đơn đề nghị cấp phép bay: Sử dụng và soạn theo mẫu đơn của Nghị định 79/2011/NĐ-CP. Xem và tải về mẫu đơn xin phép bay flycam TẠI ĐÂY.
  2. Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đại diện làm đơn (photo công chứng). Trường hợp là công ty xin cấp phép cần phải có thêm giấy đăng ký kinh doanh (photo công chứng).
  3. Ảnh chụp thiết bị bay Flycam (Drone): Yêu cầu ảnh in màu, kích thước tối thiểu là 18cm x 24cm.
  4. Ảnh chụp khu vực xin cấp phép bay: Yêu cầu ảnh chụp in màu, sử dụng ảnh Google Maps.
 

Dịch vụ hỗ trợ đăng ký xin giấy phép bay flycam 

Để hỗ trợ khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như tối ưu khả năng đăng ký bay Flycam thành công, hiện nay chúng tôi triển khai dịch vụ hỗ trợ đăng ký xin giấy phép bay Flycam/Drone dành cho những cá nhân, tổ chức đang có nhu cầu. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua các kênh, bao gồm: Fanpage, Hotline hoặc qua website

 

 

Những thông tin cần lưu ý

  • Việc cấp phép dựa trên 1 lần sử dụng tại 1 thời gian địa điểm nhất định, giấy phép sử dụng Flycam/Drone không được tái sử dụng nhiều lần.
  • Chỉ được phép sử dụng đúng thiết bị bay đã đăng ký trong hồ sơ.
  • Phí xin phép bay flycam sẽ tuỳ thuộc trên từng yêu cầu cấp phép cụ thể.
  • Thời gian cấp phép thông thường từ 5-7 ngày làm việc.
  • Chậm nhất 07 ngày làm việc, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức cá nhân nộp đơn đề nghị cấp phép bay, hoặc đơn đề nghị sửa đổi lại phép bay đến Cục Tác chiến – Bộ Tổng tham mưu.

Đang xem: Hướng dẫn làm thủ tục xin giấy phép bay flycam tại Việt Nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng