So sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro: Đánh Giá Flycam Nào Tốt Hơn?

So sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro: Đánh Giá Flycam Nào Tốt Hơn?
Dù có cùng kích thước cảm biến và sở hữu khá nhiều tính năng tương đồng nhưng DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro vẫn nổi bật với những đặc điểm riêng của mình. Trong đó, DJI Air 2S được coi là sự kết hợp giữa hai người tiền nhiệm DJI Mavic Air 2 và DJI Mavic 2 Pro. Vậy để đánh giá và so sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro chính xác nhất, hãy cùng VJShop tìm hiểu qua bài viết dưới nhé!
 

So sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro

Thiết kế và Bộ điều khiển

Cả DJI Air 2S và Mavic 2 Pro đều sở hữu thiết kế gấp gọn linh hoạt, đem đến sự thuận tiện cho quá trình di chuyển, phù hợp với những ai theo chủ nghĩa “xê dịch”. Tuy nhiên, về trọng lượng Mavic 2 Pro vẫn nặng hơn DJI Air 2S khoảng 312g. Kích thước gấp gọn của Mavic 2 Pro cũng lớn hơn Mavic 2 Pro khá nhiều (DJI Mavic 2 Pro: 214 × 91 × 84mm so với Mavic Air 2S: 180 × 97 × 80mm). 

 

Bên cạnh đó, pin của Air 2S cũng nhỏ hơn Mavic 2 Pro với trọng lượng tương ứng 198/297g dù chúng cùng cho thời gian bay là 31 phút. Điều này thực sự có ý nghĩa nếu bạn phải mang theo ba viên pin cùng một lúc. Khi đó, tổng trọng lượng bạn phải trở sẽ giảm đi khoảng 500g. Bởi vậy, DJI Air 2S sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn cho các chuyến đi dài nếu so sánh giữa DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro.

Ngược lại với thân máy, bộ điều khiển đi kèm của DJI Air 2S lại lớn hơn đáng kể so với bộ điều khiển Mavic 2 Pro khi nó không thể gập lại và cũng không có màn hình LCD để hiển thị các thông tin chuyến bay, cài đặt máy ảnh như Mavic 2 Pro.

 

Khả năng chụp ảnh và quay video

Về chất lượng hình ảnh, cả hai thiết bị này đều sở hữu cảm biến 1inch 20MP nên đều cho khả năng chụp ảnh tĩnh chất lượng cao. Tuy nhiên, Air 2S nổi bật hơn khi có thể chụp ảnh RAW, cho phép người dùng chỉnh sửa hậu kỳ tốt hơn. Cùng công nghệ khử nhiễu tạm thời tích hợp giúp Air 2S chụp ảnh với ISO cao mà không gây hiện tượng noise ảnh. Bên cạnh đó, trường nhìn của Air 2S cũng nhỉnh hơn chút đem đến khả năng chụp ảnh góc rộng tốt hơn. 

 

Về tính năng quay video, Mavic 2 Pro gây ấn tượng khi sở hữu khẩu độ có thể tùy chỉnh. Đây là lợi thế đáng kể nhất cho phép Mavic 2 Pro điều chỉnh độ phơi sáng khi ánh sáng thay đổi, hỗ trợ quay video sáng rõ trong nhiều điều kiện sáng khác nhau.

So với lợi thế về khẩu độ có thể tùy chỉnh của Mavic 2 Pro, DJI Air 2S lại mang đến một tính năng hấp dẫn cho nhà quay phim khi nó có thể quay video 5.4K ở tốc độ 30fps hay 4K/60fps trong khi Mavic 2 Pro chỉ dừng lại ở khả năng quay video 4K/30fps. Đồng thời, nó cũng cho phép bạn zoom kỹ thuật số lên 2 hoặc 4 lần mà không cần phải đến gần đối tượng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh, video sắc nét. Cùng với đó, cả hai máy bay không người lái này đều có thể quay video ở cấu hình màu Dlog-M 10-bit chuyên nghiệp.

 

 

Hiệu suất bay và truyền video

Mavic 2 Pro và DJI Air 2S có tốc độ bay và khả năng chống gió tương tự nhau. Tuy nhiên về hệ thống truyền dẫn OcuSync, DJI Air 2S đã được nâng cấp lên tiêu chuẩn OcuSync 3.0 đem lại hiệu quả truyền dữ liệu ổn định với độ trễ cực thấp trong phạm vi tới 12 km, trong khi đó Mavic 2 Pro chỉ được trang bị OcuSync 2.0 với phạm vi truyền tối đa 8 km.

Về khả năng định vị, cả hai chiếc Flycam này đều cho kết quả cực kỳ chính xác. Tuy nhiên, DJI Air 2S đã đánh bại Mavic Pro 2 khi hệ thống vệ tinh của nó được cung cấp bao gồm GPS, GLONASS và GALILEO, trong khi Mavic Pro 2 chỉ sử dụng hai trong số đó.

 

Các tính năng thông minh

Là thế hệ đi sau, DJI Air 2S nổi bật hơn với những tính năng bay và an toàn khi bay được nâng cấp bao gồm công nghệ ADS-B và tính năng APAS 4.0. 

Trong đó, APAS 4.0 cho phép bạn cài đặt máy bay không người lái tự động bay và dừng, bao gồm khả năng di chuyển dưới hoặc vượt chướng ngại vật. Mặt khác, công nghệ hàng không ADS-B sẽ nhận các tín hiệu từ máy bay hoặc trực thăng gần đó và gửi cảnh báo tới điện thoại di động/ipad giúp máy bay có hành trình bay an toàn hơn.

 

Nên chọn mua DJI Air 2S hay Mavic 2 Pro?

Về tổng thể, nếu so sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro, chúng ta có thể kết luận DJI Air 2S là một chiếc máy bay không người lái tốt hơn Mavic 2 Pro. Nó có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn dù cùng sở hữu camera có cảm biến 1 inch. DJI Air 2S cung cấp khả năng khử nhiễu tốt hơn khi chụp ở ISO cao, nâng cấp khả năng quay video lên 5.4K. Tất cả điều này đã giúp cho Air 2S dù là chụp ảnh tĩnh hay quay video đều cho kết quả tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, Mavic 2 Pro vẫn là một chiếc Flycam đủ tốt, đặc biệt nó cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để quay video với khẩu độ có thể tùy chỉnh. 

Đang xem: So sánh DJI Air 2S và DJI Mavic 2 Pro: Đánh Giá Flycam Nào Tốt Hơn?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng