Đánh Giá DJI Air 2S: Nâng Cấp Nổi Bật, Góc Quay Vượt Trội

Đánh Giá DJI Air 2S: Nâng Cấp Nổi Bật, Góc Quay Vượt Trội
Sau sự ra mắt của DJI FPV, ngay lúc này đây, hãng DJI tiếp tục công bố phiên bản flycam có nhiều nâng cấp nổi bật cùng khả năng quay 5.4K mượt mà. Theo đó, với những công nghệ tích hợp mới, liệu rằng chiếc máy bay không người lái DJI Air 2S có thực sự là thế hệ kế nhiệm hoàn hảo cho Mavic Air 2, hãy cùng xem bài đánh giá DJI Air 2S dưới đây để biết rõ hơn về chiếc máy bay không người lái này nhé. 
 

Cảm biến 1 inch, 20MP

Một trong những điểm sáng đầu tiên cần nói đến của Air 2S chính là bổ sung cảm biến 1 inch. Kích thước cảm biến tăng gấp đôi so với cảm biến 1/2inch trên Mavic Air 2 đã giúp mang lại những lợi ích lớn hơn về hiệu suất hoạt động trong điều kiện ánh sáng thấp, đặc biệt là buổi tối. Tích hợp công nghệ HDR thông minh cung cấp dải động 12.6 điểm dừng cho hình ảnh RAW sống động với độ tương phản cao. Mỗi hình ảnh đều trông khá ấn tượng ở cả ISO cao và thấp. 

Tuy nhiên, cảm biến độ phân giải 20MP mang đến một vài thay đổi nhỏ khi quay Hyperlapse. Đó là thay vì hỗ trợ 8K trên vài phiên bản trước, bạn chỉ có thể quay ở chế độ 4K hoặc ở các chế độ quay thấp hơn. 

 

Chất lượng video 5.4K/30fps

Độ phân giải tối đa của Air 2S là 5.4K, trong khi đó video 4K của chiếc flycam này còn có tốc độ bit cao hơn ở 150Mbps so với một số phiên bản tương ứng trước đó. Đồng thời nó cũng cung cấp tốc độ khung hình lớn hơn với chế độ 4K/60fps hoặc 4K/30fps. DJI Air 2S cũng cung cấp ba định dạng file video khác bao gồm: Normal 8bit, D-Log 10 bit hoặc HLG 10bit. Tất cả những điều đó là những nâng cấp đáng chú ý so với những gì người dùng có thể có trên các phân khúc đắt tiền hơn của hãng. Nó vẫn mang đến chất lượng video hoàn hảo, duy trì hình ảnh sắc nét và rõ ràng. 

 

Bổ sung công nghệ zoom kỹ thuật số

DJI Air 2S cung cấp khoảng tiêu cự 22mm mang đến góc nhìn rộng, bao quát và rõ ràng. Tuy nhiên nếu bạn muốn góc nhìn hẹp hơn thì bạn có thể lựa chọn chế độ Digital Zoom. Theo đó, công nghệ zoom kỹ thuật số sẵn có này cho phép bạn tiếp cận hình ảnh cận cảnh khi thu phóng lên nhiều lần. Đặc biệt, nó phụ thuộc vào chế độ quay. Ở chế độ 1080p 60fps hoặc 30fps, bạn có thể zoom 6x hoặc 8x. Với chế độ 4K / 60fps hoặc 4K/30fps bạn có thể zoom 4x. Trong khi đó, ở chế độ quay tối đa 5.4K sẽ không hỗ trợ tính năng này. 

Mặc dù công nghệ zoom kỹ thuật số không phải là điều gì mới nhưng khi kết hợp với cảm biến kích thước 1 inch, độ phân giải 5.4K mang đến những thước phim chất lượng và cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn có một số ít vấn đề đó là khi bật tính năng zoom, bạn không thể quay hình với các hệ màu D-Log và HDR mà chỉ có thể sử dụng với hệ màu tiêu chuẩn. 

 

Nhiều tính năng thông minh

Air 2S chứa nhiều tính năng thông minh như Spotlight 2.0, Active Track 4.0, Point of Interest 3.0 ,v..v. giúp vận hành máy bay không người lái dễ dàng hơn. Một trong số đó có chế độ bay tự động MasterShots. Khi kích hoạt chế độ này, máy bay không người lái sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn như quay góc khác nhau. Đồng thời ghi lại từ 5 đến 10 clips và tự động sắp xếp thành một đoạn chỉnh sửa ngắn. Đây chính là tính năng phù hợp nhất với những người lái mới ít kinh nghiệm những vẫn có thể thực hiện quay những thước phim cơ bản. 

Bên cạnh đó, nó cũng bổ sung 3 trục chống rung, có ống kính f/2.8 khẩu độ cố định 22mm với góc nhìn FOV 88 độ có thể chụp ảnh tĩnh 20MP, chụp Panorama và bảo đảm các chế độ quay Hyperlapse. Ngoài ra, công nghệ Air Sense ADS-B có trên DJI Air 2S giúp cho máy bay tự động giám sát hành trình di chuyển của nó để cảnh báo và giảm nguy cơ va chạm khi có bất kỳ tín hiệu máy bay nào khác xuất hiện ở gần đó. 

 

Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao APAS 4.0

APAS 4.0 là hệ thống hỗ trợ người lái thực hiện phát hiện và tránh vật cản theo 4 hướng, đặc biệt khi đang bay với tốc độ cao. Về cơ bản, người dùng cần luôn bật tính năng này để theo dõi và chọn cách điều khiển flycam hoạt động. Nó cần được kiểm soát không gian bay xung quanh nhằm ngăn các sự cố va chạm trên không. 

Theo một vài thử nghiệm, hệ thống này thường lựa chọn phanh lại trước các chướng ngại vật thay vì lựa chọn tránh chúng. Cho nên có thể hệ thống này vẫn còn cần cải thiện hơn trong tương lai. Tiêu chuẩn truyền tín hiệu ổn định OcuSync 3.0 có độ trễ thấp giúp dẫn truyền hình ảnh ở khoảng cách tối đa 12km hiệu quả hơn. 

 

Thời lượng bay ổn định, lâu dài

Điều cuối cùng là sự nâng cấp về thời lượng pin. Tất cả các nâng cấp đều có một ảnh hưởng đến thời lượng bay của DJI Air 2S. Sử dụng loại pin 3500 mAh, trong điều kiện lý tưởng, nó có thể cung cấp thời gian bay khoảng 31 phút. 

 

Đánh giá DJI Air 2S

Một sự nâng cấp tuyệt vời đặc biệt là kích thước cảm biến 1 inch sẽ đem đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Khi hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu, chiếc flycam này vẫn có thể giữ hình ảnh tương đối rõ ràng, hạn chế hiện tượng ảnh nhiễu và mất chi tiết khi đẩy ISO cao như trên thế hệ tiền nhiệm. 

Là một sự kết hợp hoàn hảo giữa kích thước nhỏ gọn và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Mặc dù DJI Air 2S cũng xuất hiện những giới hạn nhất định về tính năng nhưng nó này vẫn là chiếc flycam hấp dẫn, đặc biệt là cho người dùng mới muốn trải nghiệm chất lượng hình ảnh tốt và xử lý linh hoạt hơn các dòng đã ra mắt trước đó. Như vậy, DJI Air 2S xứng đáng là một thiết bị bay đáng giá trong tầm các dòng máy bay không người lái hiện nay.

Đang xem: Đánh Giá DJI Air 2S: Nâng Cấp Nổi Bật, Góc Quay Vượt Trội

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng